Giống như các thiết bị PIlates khác, Pilates Barrel là một phát minh của Joseph Pilates. Ban đầu nó chỉ được làm từ một thùng bia rỗng bằng gỗ nhưng càng về sau nó được cải tiến hơn để phù hợp với người sử dụng.

Pilates barrel

Ngày nay, Pilates Barrel được thiết kế bởi một chiếc thang gỗ với các bậc thang gắn liền và một cái thùng (barrel) được đệm da để tạo sự thoải mái. Khoảng cách giữa thang và thùng có thể được điều chỉnh để phù hợp với chiều cao của học viên.

Nó không chỉ mang lại sức mạnh từ bên trong mà còn làm cho cột sống của chúng ta được cải thiện một cách đáng kể. Từ người mới bắt đầu đến người đã tập luyện thành thạo, Pilates Barrel đều hướng người tập đến với sự ổn định của cơ trọng tâm, sức mạnh cột sống và sự linh hoạt tổng thể.

1. Pilates Barrel là gì? Nó gồm những loại nào?

Pilates Barrel là dụng cụ tập thể dục có dạng thùng. Từ lâu nó đã trở thành một thiết bị phổ biến trong phòng tập Pilates và phòng tập thể dục tại nhà.

Pilates Barrel có ba kiểu dáng và kích cỡ riêng biệt.

  • Kiểu lớn nhất là Pilates Ladder Barrel, cao khoảng 3 feet (0,9 m).
  • Kiểu dáng trung bình là Step Barrel, nó nhỏ hơn một chút và còn được gọi là bộ chỉnh cột sống (Spine Corrector).
  • Loại nhỏ nhất là Pilates Barrel Arc, nó có hình nửa vầng trăng.

Mỗi cái đóng một vai trò riêng và giúp cho mọi người có thêm lựa chọn về những bài tập Pilates. Ngoài ra, có một số điểm tương đồng giữa ba loại.

Ví dụ, tất cả chúng đều cong ở đỉnh, hình dạng được thiết kế như vậy sẽ khiến cho các cơ hoạt động hết công suất, từ đó cơ thể sẽ duy trì được tư thế tốt.

Với cả ba thiết bị, đều cần thận trọng khi sử dụng. Mặc dù chúng là công cụ hữu hiệu để kéo căng, ổn định và tăng cường các cơ quan trọng, nhưng chúng cũng có thể gây tổn hại khá lớn nếu như được sử dụng không đúng cách.

Hầu hết mọi người nên được dạy cách sử dụng Pilates Barrel bởi một huấn luyện viên chuyên nghiệp.

1.1. Pilates Ladder Barrel

ladder barrel bundle

Pilates Ladder Barrel được thiết kế gồm các một thanh thangmột bề mặt cong.

Phần thùng của thiết bị nằm cao hơn mặt sàn khoảng 3 feet (0,9 m) và thanh thang thường có cùng chiều cao.

Thang và thùng thường được kết nối thông qua một chân đế cong, có thể điều chỉnh được. Nó cho phép mọi người có thể điều chỉnh phù hợp với kích thước cơ thể.

Bề mặt của Pilates Ladder Barrel dùng để kéo căng cơ và thực hiện các bài tập giúp người sử dụng tăng độ dẻo dai, ổn định và sức bền.

Ví dụ, người dùng có thể đặt chân qua các bậc thang để làm điểm tựa, sau đó ngả người qua bề mặt cong cong, từ đó phần lưng có thể được duỗi thẳng và kéo dài toàn bộ cột sống.

1.2. Pilates Step Barrel (Spine Corrector)

spine corrector

Pilates Step Barrel hay còn gọi là bộ chỉnh cột sống, có thiết kế như nửa vòng cung với một bậc chỉnh góc.

Thông thường, nó có tay cầm để bám vào hai bên cho những người mới bắt đầu và chưa thể giữ được thăng  bằng.

Thiết bị này chủ yếu tập trung vào cơ bụng, vai và cơ lưng, nhưng nó cũng tác động cả cơ vùng chậu và cơ chân.

Nó độc đáo hơn so với các Pilates Barrel khác ở chỗ, nó có tác dụng cải thiện hình dạng của cột sống và tăng khả năng hoạt động của cơ, từ đó duy trì tư thế chuẩn.

Ngoài ra, nếu được sử dụng đúng cách, Pilates Barrel này có thể giúp điều chỉnh các biến dạng cột sống, chẳng hạn như những biến dạng liên quan đến loãng xương, cong vẹo cột sống và viêm khớp.

1.3. Pilates Barrel Arc

stability barrel merithew

Đây là Pilates Barrel nhỏ nhất trong cả ba loại. Nó vừa nhẹ và nhỏ hơn những loại còn lại, điều đó rất lý tưởng để có thể để trong tủ nhỏ hoặc gầm giường.

Thiết bị này bao gồm một thùng hình bán nguyệt hoặc nửa mặt trăng. Phần cong của nó được sử dụng để hỗ trợ vai và lưng. Ngoài ra, nó cũng giúp tác động vùng hông, cổ và đùi.

Nhiều người có thể sử dụng nó vào các buổi tập thảm Pilates.

2. Những lợi ích chung mà Pilates Barrel mang lại

Cuộc sống hiện đại ngày nay khiến chúng ta mất nhiều giờ để ngồi và làm việc với máy tính. Điều này dẫn đến các tư thế xấu, đau lưng, hệ tuần hoàn không được lưu thông và nhiều mối lo về sức khỏe khác.

Để chống lại những tác hại này và giữ cho cột sống luôn khỏe mạnh, chúng ta cần di chuyển cơ thể một cách linh hoạt.

Đó là lý do mà Pilates Barrel được tạo nên. Với phần đỉnh tròn của thùng, nó hỗ trợ các chuyển động lành mạnh của cột sống mà chúng ta thường bỏ qua, chẳng hạn như mở rộng hay uốn cong sang một bên.

Thực hiện các động tác này thường xuyên sẽ thúc đẩy khả năng vận động, tính linh hoạt và sức mạnh của cột sống.

Vòng cung rộng của Ladder Barrel tạo ra một điểm tựa an toàn để cột sống mở rộng và uốn cong sang hai bên. Điều đó khiến cho cả những học viên mới tập Pilates có thể thực hiện được.

3. Pilates Barrel hoạt động như thế nào?

3.1. Ladder Barrel

Bề mặt tròn của thùng sẽ khiến cho cột sống di chuyển sang trạng thái mở rộng và uốn cong (uốn cong về phía sau và uốn cong về phía trước).

Ngoài các bài tập mở rộng và uốn dẻo, Barrel còn có thể được sử dụng cho các bài tập bụng và chuyển động xiên.

Bề mặt cong buộc cột sống di chuyển trong phạm vi chuyển động lớn hơn so với trên thảm hoặc trên các thiết bị khác, điều này làm cho bài tập với Barrel trở thành một trong những thử thách khó khăn nhất trong bộ môn Pilates.

Ladder Barrel cũng có thể được sử dụng cho các bài tập năng động, tác động toàn thân như “horseback”. Đây là một bài tập giống như “phi nước kiệu” trong cưỡi ngựa và là một bài tập hiệu quả để tăng cường sức mạnh cho chân, sàn chậu.

3.2. Bộ chỉnh cột sống

Giống như Ladder Barrel, bộ nắn chỉnh cột sống chủ yếu được sử dụng để hỗ trợ các chuyển động của cột sống và bụng.

Do thiết kế nhỏ gọn của máy, nó có thể dễ dàng được đặt trên đầu của bàn kéo và máy Reformer. Điều này có nghĩa là nó có thể được sử dụng với các thiết bị khác nhằm tăng phạm vi chuyển động.

Ví dụ, trong các bài tập như “cuộn xuống”, nếu đưa dụng cụ nắn chỉnh cột sống vào bàn kéo thì cột sống sẽ phải vừa phải uống cong, vừa phải duỗi thẳng. Đây là phiên bản khó hơn của bài tập “cuộn xuống” ban đầu, đòi hỏi bạn phải chuyển cột sống  cuộn tròn sang lưng thẳng.

PILATES GIÚP CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP HƠN ❤

Và CHI Pilates muốn giúp bạn đạt được điều đó. Hãy để chúng tôi giúp bạn tái thiết lại cơ thể mình, tìm thấy sự khỏe khoắn từ bên trong. Đăng ký để nhận ngay sự hỗ trợ nhiệt tình bộ môn Pilates đang được ưa chuộng toàn cầu này.

This field is for validation purposes and should be left unchanged.

4. Các bài tập với Pilates Barrel

  • THE SIDE BEND: Để bắt đầu, hãy nằm nghiêng sang một bên vòng cung có đệm, đặt một chân lên các bậc thang. Kéo dài cột sống và căn chỉnh cơ thể với mặt, vai và hông của bạn cùng một hướng. Tay có thể đưa ra trên đầu hoặc đặt sau đầu. Kéo dài cột sống và uốn cong theo hình vòng cung đến một vị trí thoải mái, sau đó nâng cột sống trở lại theo chuyển động bóc tách để trở lại vị trí ban đầu.

  • THE SWAN: Động tác này mang lại sự giãn nở cần thiết cho cơ thể bằng cách úp mặt xuống bề mặt vòng cung và chống chân lên thang. Với cánh tay trên cao, cơ thể co lại, kích hoạt cơ mông, cơ trọng tâm, cơ lưng, cơ vai và nhiều hơn thế nữa.

  • SHORT BOX SERIES: Bài tập này được thực hiện trong tư thế ngồi ở đầu thùng với chân đặt trên thang. Nó giúp duy trì sự toàn vẹn của cột sống khi phần trên cơ thể trải qua một loạt các chuyển động nhằm phát triển sức mạnh của cơ core và cải thiện sự linh hoạt của cơ thể.

  • THE BALLET STRETCH SERIES: Có bốn động tác kéo giãn cho phép cơ thể trải sự căng cơ ổn định, nó giúp mở khớp hông và kéo dài cơ bắp đùi và cẳng chân. Nòng nâng đỡ cơ thể và cho phép kéo giãn sâu hơn, hiệu quả hơn.