Hiện nay, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng Pilates có hiệu quả làm phương pháp vật lý trị liệu, phục hồi chức năng.

Pilates để phục hồi chức năng đang xuất hiện ngày càng nhiều tại các phòng khám và bệnh viện vật lý trị liệu trên toàn thế giới.

Hầu hết khắp Bắc Mỹ, mọi người đều biết đến Pilates và nó cũng là một trong những bài tập đang phát triển nhanh nhất trên thế giới. Hàng triệu người đã có được những lợi ích về thể chất như tăng cường sức mạnh hay sự nhanh nhẹn, linh hoạt.

Lợi ích của Pilates là nó có thể đưa cá nhân từ giai đoạn đầu của quá trình phục hồi chức năng đến mục tiêu lâu dài là một cơ thể được cân bằng và hoạt động toàn diện.

Pilates cho phuc hoi chan thuong

1. Các nguyên nhân dẫn đến chấn thương

chan thuong o chan

Thông thường có hai nguyên nhân chính dẫn đến chấn thương.

Chấn thương cấp tính bị gây ra bởi một lực tác động mạnh hoặc một chấn thương như ngã, va chạm có thể dẫn đến gãy xương, trật khớp, gãy hoặc bong gân.

Có một số các chấn thương xảy ra theo thời gian do vận động sai tư thế hoặc các chuyển động lặp đi lặp lại gây mất cân bằng cơ thể.

Cơ bắp mất cân bằng, tư thế không tốt và cách đi lại, chạy hoặc ngồi sai sẽ làm tăng áp lực lên các khớp khiến khớp dễ bị căng, kéo và rách.

Hiện nay, nhiều người dành phần lớn thời gian để ngồi hàng giờ làm việc với máy tính. Chính vì lẽ đó mà khi họ bắt đầu thử bất kỳ môn thể thao nặng đô nào cũng rất dễ dẫn đến chấn thương. Các chấn thương phổ biến nhất là ở cổ tay, lưng, vai, hông và đầu gối.

Pilates là một cách tuyệt vời để chuẩn bị cho cơ thể để thực hiện các hoạt động hàng ngày cũng như cho các môn thể thao hoặc các hình thức tập luyện nặng nhọc khác. Nó hỗ trợ phòng ngừa chấn thương cũng như phục hồi chức năng sau chấn thương.

2. Tại sao lại cần tập Pilates?

pilates tham voi day khang luc

Pilates là phương pháp phổ biến để phục hồi chức năng và được các huấn luyện viên chuyên nghiệp hay các bác sĩ khuyên nên tập luyện do tính chất trị liệu của nó.

Đây là một bài tập toàn thân giúp cải thiện sự nhanh nhẹn, sức mạnh và tư thế.

Một cơ thể khỏe mạnh đòi hỏi cả khả năng vận động và sự ổn định mà Pilates có thể đáp ứng được những nhu cầu đó.

Các bài tập Pilates có thể được sửa đổi để phù hợp với thể trạng của những người đang bị thương.

Đối với những người bị thương như đang bị đau cấp tính thì có rất nhiều bài tập đặc biệt nhằm tác động vào xung quanh khu vực bị thương, từ đó tạo ra sức mạnh và hỗ trợ phục hồi.

Pilates có thể làm giảm bớt các tổn thương tâm lý mà chấn thương gây ra nhưng nó không phải là một bài tập trí óc mà nó đòi hỏi người tập phải kết nối toàn bộ cơ thể với nhau.

3. Pilates có thể ngăn ngừa chấn thương?

lop hoc pilates reformer

Không có gì đảm bảo tuyệt đối rằng Pilates hoặc bất kỳ hình thức tập luyện nào sẽ ngăn ngừa chấn thương. Nếu bạn không may gặp tai nạn, có khả năng bạn sẽ gặp phải một số chấn thương không nặng thì nhẹ.

Như đã nói, khi bạn tập Pilates, mức độ bạn bị thương và cách bạn phục hồi có thể tích cực hơn rất nhiều so với một người ít vận động.

Tập luyện Pilates thường xuyên mang lại cho bạn sức mạnh từ trong ra ngoài. Nó sắp xếp và cân bằng hệ cơ của cơ thể, tăng mật độ xương, cải thiện sự cân bằng và phạm vi chuyển động.

Ngoài ra, Pilates còn tăng cường khả năng nhận biết (Cảm nhận vị trí của bạn trong không gian), giúp cải thiện nhận thức về bản thân.

Tất cả những điều này đồng nghĩa với việc một cơ thể có khả năng phản xạ và thăng bằng được cải thiện, từ đó hỗ trợ việc ngăn ngừa té ngã hoặc những chấn thương không đáng có do hoạt động quá mức hay lặp đi lặp lại quá nhiều lần.

4. Sự khác biệt giữa Pilates cho vật lý trị liệu và Pilates thông thường là gì?

Pilates

Pilates cho vật lý trị liệu được xây dựng dựa trên các nguyên tắc giống như Pilates mà chúng ta đã biết. Dựa trên nguyên tác của Joseph Pilates, hình thức tập thể dục ngày càng phổ biến này tập trung vào việc tăng cường các cơ trọng tâm và cơ sàn chậu để cải thiện tư thế, mang lại hiệu quả từ việc tập luyện tổng thể.

Nhưng Pilates vật lý trị liệu hơi khác, ở chỗ nó cần được hướng dẫn tập luyện bởi một huấn luyện viên chuyên nghiệp hoặc có thể là một nhà vật lý trị liệu.

Huấn luyện viên cá nhân của bạn sẽ thiết lập một chương trình tập thể dục được cá nhân hóa để giải quyết các mối lo ngại về chấn thương hoặc phục hồi chức năng cho người tập. Họ còn theo dõi chặt chẽ tiến trình để đảm bảo bạn đạt được kết quả mà bạn mong muốn.

Các chuyên gia Pilates vật lý trị liệu kết hợp kiến ​​thức về giải phẫu, sinh lý học và sinh lý bệnh với các khái niệm về bài tập Pilates để bắt đầu một chương trình tập thể dục, giải quyết các vấn đề về chấn thương hoặc phục hồi chức năng.

Khi chọn một lớp học Pilates vật lý trị liệu, bạn sẽ được hưởng rất nhiều lợi ích. Mọi người tập Pilates trị liệu đều được các chuyên gia thăm khám kỹ lưỡng tình trạng sức khỏe nhằm đưa ra pháp đồ điều trị đúng đắn nhất.

Và kết quả sau quá trình tập không chỉ đơn giản là sự săn chắc, giảm cân hay tăng cường sức mạnh mà bằng cách huấn luyện cơ thể bạn di chuyển chính xác, Pilates vật lý trị liệu giảm thiểu căng thẳng cho cơ thể bạn, nó mang lại cho bạn sức mạnh, tốc độ và sự linh hoạt cao hơn.

Pilates vật lý trị liệu cũng là cánh tay đắc lực để phục hồi chấn thương. Một chương trình phục hồi chức năng hiệu quả sẽ bao gồm các bài tập nhẹ nhàng, tăng cường sức mạnh có mục tiêu cho phần cơ thể bị thương và các vùng cơ thể yếu hơn, dễ bị chấn thương ngay từ đầu, cũng như các bài tập tái cân bằng cho các vùng khác của cơ thể.

PILATES GIÚP CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP HƠN ❤

Và CHI Pilates muốn giúp bạn đạt được điều đó. Hãy để chúng tôi giúp bạn tái thiết lại cơ thể mình, tìm thấy sự khỏe khoắn từ bên trong. Đăng ký để nhận ngay sự hỗ trợ nhiệt tình bộ môn Pilates đang được ưa chuộng toàn cầu này.

This field is for validation purposes and should be left unchanged.