Pilates được coi là một bài tập thể dục tuyệt vời cho sự phát triển toàn diện của trẻ em nhưng hiện nay đa phần mọi người đều lầm tưởng rằng bộ môn này chỉ dành cho người lớn.

pilates cho tre em

Hãy cùng CHI xem xét kỹ hơn 13 lý do sau đây, tại sao trẻ em nên tập Pilates:

1. Pilates tạo ra nhận thức về cơ thể

Trẻ em có thể trở nên lúng túng và xấu hổ về cơ thể của mình khi chúng lớn lên. Và một cách tuyệt vời để chống lại những cảm giác này là giúp trẻ nhỏ nhận thức về cơ thể của chúng.

Hiểu được cơ thể phát triển như thế nào và rèn luyện cơ thể để có cơ bắp săn chắc là một điều tuyệt vời trong quá trình phát triển của trẻ.

Pilates có thể giúp trẻ em hiểu cách hoạt động của các cơ trên cơ thể để tập luyện sao cho đạt được hiệu quả cao. Đây là điều sẽ mang lại lợi ích đáng kể cho chúng trong quá trình phát triển.

2. Trẻ em học cách sử dụng trí tưởng tượng của chúng

 hai be tap the duc

Mặc dù những chương trình truyền hình, chương trình máy tính và ứng dụng điện thoại di động ngày nay rất thông minh và thú vị nhưng sử dụng chúng quá nhiều sẽ không hề tốt cho sức khỏe của trẻ.

Đã qua rồi cái thời mà trẻ em chơi bên ngoài, tự tạo ra các trò chơi và câu chuyện để làm theo. Ngày nay, trẻ em dành phần lớn thời gian giải trí trên các nền tảng điện tử.

Pilates thúc đẩy tư duy, giúp trẻ giàu trí tưởng tượng, trẻ em được phép học và phát triển theo cách mà chúng làm tốt nhất.

Xã hội càng phát triển thì dường như đòi hỏi trẻ em phải lớn nhanh hơn, trong khi trên thực tế, sự vui chơi, sự siêng năng và sự sáng tạo là điều cần thiết cho sự phát triển của một đứa trẻ. Khi tham gia lớp học Pilates cho trẻ em, trẻ em được khuyến khích sáng tạo, suy nghĩ cởi mở và vui chơi cùng bạn bè.

3. Pilates tăng sức đề kháng cho trẻ

Trẻ em thường là những người có năng lượng cao, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng luôn khỏe mạnh.

Trước khi trẻ em có thể tham gia vào các hoạt động thể thao thì sẽ có lợi hơn cho chúng nếu được rèn luyện sức khỏe và thể chất.

Tập Pilates giúp tăng cường và phát triển tất cả các nhóm cơ chính (đặc biệt là các cơ trọng tâm), giúp trẻ ở vị trí hoàn hảo để chơi môn thể thao mà chúng thích.

4. Trẻ em có thể được xây dựng sức khỏe vững chắc

trẻ em

Điều quan trọng là trẻ em phải có hiểu biết vững chắc về sức khỏe và thể chất.

Trong những năm đi học, con bạn sẽ gặp rất nhiều những đứa trẻ khác. Một số sẽ khỏe mạnh nhưng một số khác lại không như thế.

Bằng cách đảm bảo rằng con bạn hiểu khái niệm hành động và hậu quả (mối tương quan giữa việc ăn uống lành mạnh và tập thể dục, cũng như một thể chất tốt và cảm giác tốt), chúng sẽ có thể tự động đưa ra những lựa chọn lành mạnh hơn khi chúng không ở cùng bạn.

Pilates khuyến khích lối sống lành mạnh – con bạn càng tiếp xúc nhiều với khái niệm về cách lựa chọn lối sống lành mạnh, thì trẻ càng có xu hướng đưa ra quyết định đúng đắn trong tương lai.

5. Pilates là bộ môn thể thao mà trẻ em có thể gắn bó cả đời

Một số môn thể thao và hoạt động thể chất mà chúng ta cho trẻ tham gia không thể luyện tập suốt đời.

Đa phần trẻ em đều có những môn thể thao yêu thích nhưng đến một lúc nào đó, sở thích đó mất dần đi. Pilates thì khác, đó là một hoạt động rèn luyện thể chất lành mạnh có thể phát triển và phát triển theo thời gian cùng với bạn.

Khi những đứa trẻ lớn hơn, các lớp học có thể trở nên tập trung và đầy thử thách hơn. Điều này có nghĩa là bạn có thể tập Pilates từ khi còn nhỏ cho đến những ngày cuối đời.

6. Giúp trẻ tập trung trong học tập và các hoạt động thể chất khác

hai be gai cung tap pilates

Một điều mà trẻ em thường gặp khó khăn khi đi học là sự tập trung. Trẻ khó tập trung vào bài học, bài tập về nhà hoặc các hoạt động.

Bằng cách giới thiệu con bạn với Pilates, bạn sẽ cung cấp cho con cơ hội lý tưởng để phát triển và cải thiện kỹ năng tập trung.

Đối với trẻ em, Pilates có thể rất vui và giải trí, nhưng cần phải tập trung và luyện tập để đạt được hiệu quả. Trong khi những đứa trẻ đang học các bài tập khác nhau và cách thực hiện chúng một cách chính xác thì cùng lúc đó chúng cũng đang học cách tập trung.

7. Pilates mang lại sự tự tin cho con trẻ

Pilates là một bộ môn thể dục mà sự tiến bộ của cá nhân có thể được đo lường.

Các lớp học Pilates được thiết kế để ngày càng trở nên khó khăn hơn. Điều này có nghĩa là bạn phải cố gắng từng ngày để đạt được hiệu quả từ Pilates.

Khi một đứa trẻ học được điều này và bắt đầu đạt được các mục tiêu trong Pilates, cảm giác hoàn thành cùng với sự tự tin là kết quả. Khi con bạn cảm thấy mạnh mẽ về tinh thần và thể chất thì chúng sẽ cảm thấy tự tin để cố gắng làm bất kỳ điều gì chúng muốn.

8. Luyện tập thường xuyên cung cấp cho trẻ sức mạnh, sự linh hoạt và cải thiện khả năng giữ thăng bằng

be gai ao xanh

Tất nhiên, nếu bạn quan tâm đến thể chất và muốn con mình có một nền tảng sức khỏe và thể chất tốt, bạn sẽ muốn cho con tham gia vào các bài tập thể dục ngay từ sớm.

Đây là một ý tưởng tuyệt vời, nhưng bạn phải cẩn thận tìm hiểu tất cả các kiến thức về bộ môn này trước khi cho trẻ bắt đầu tập luyện.

Khung xương đang phát triển của trẻ không có khả năng xử lý các hình thức tập thể dục khó khăn. Bài tập ít tác động, tăng cường cơ bắp được áp dụng phổ biến cho trẻ nhỏ trong Pilates.

9. Tư thế và cột sống được cải thiện

Trong quá trình trưởng thành, cơ thể của trẻ em sẽ phát triển sức mạnh, tính linh hoạt và khả năng giữ thăng bằng.

Pilates tập trung rất nhiều vào cả 3 lĩnh vực này, giúp trẻ phát triển nhanh hơn và đáng tin cậy hơn.

Bạn sẽ thấy được con bạn phát triển mạnh mẽ hơn, cứng cáp hơn và linh hoạt hơn với việc luyện tập Pilates thường xuyên.

10. Pilates làm giảm nguy cơ chấn thương ở trẻ em

hai be gai tap the duc

Pilates ban đầu được phát triển như một hình thức cải thiện sức khỏe cho những người lính trở về nhà sau Thế chiến I. Vì vậy, Pilates được coi là một cách tuyệt vời để phát triển cơ bắp khỏe mạnh, phục hồi nhanh chóng và không dễ bị chấn thương.

Cho con bạn tiếp xúc với Pilates sớm là điều nên làm!

11. Tăng mật độ xương cho trẻ

Mật độ xương cực kỳ quan trọng đối với trẻ em. Là bậc cha mẹ, có lẽ bạn luôn biết rằng trẻ em có xương chắc khỏe hơn nhờ sữa.

Nhưng trên thực tế, mật độ xương  được cải thiện bằng cách thực hiện các bài tập chịu trọng lượng. Con bạn càng làm việc với trọng lượng nhiều, xương của con càng trở nên dày đặc hơn. 

PILATES GIÚP CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP HƠN ❤

Và CHI Pilates muốn giúp bạn đạt được điều đó. Hãy để chúng tôi giúp bạn tái thiết lại cơ thể mình, tìm thấy sự khỏe khoắn từ bên trong. Đăng ký để nhận ngay sự hỗ trợ nhiệt tình bộ môn Pilates đang được ưa chuộng toàn cầu này.

This field is for validation purposes and should be left unchanged.