Giảm cân là một nhu cầu phổ biến của mỗi chúng ta, có thể vì lí do ngoại hình, hoặc lí do sức khỏe. Tập Pilates đang là bộ môn phổ biến và hứa hẹn mang lại hiệu quả giảm cân cao. Nhưng liệu có bằng chứng khoa học nào chứng minh cho hiệu quả Giảm cân của Pilates?

Đầu tiên, phải nói rằng Pilates đóng vai trò quan trọng trong việc giúp bạn duy trì thói quen và một lối sống lành mạnh, trợ lực chủ yếu trong quá trình giảm cân.

Tuy vậy, tập Pilates sẽ không mang lại hiệu quả tối đa trong giảm cân, khi không có sự hỗ trợ từ các bài tập cardio khác, chẳng hạn như chạy bộ hoặc bơi lội.

Pilates có hiệu quả làm săn chắc, xây dựng các múi cơ và cải thiện tư thế, dây là những lợi ích dễ thấy và đã được chứng minh từ lâu về bộ môn này.

Vậy còn giảm cân thì sao, hãy cùng CHI Pilates điểm qua các luận điểm Khoa học về tác dụng Giảm cân của Pilates nhé.

Pilates giam can co hieu qua

 

1. Khoa học nói gì về việc Giảm cân cùng Pilates

khoa hoc noi gi ve giam can pilates

Một nghiên cứu vào năm 2017, với đối tượng là 37 phụ nữ thừa cân hoặc béo phì ở độ tuổi từ 30 đến 50 đã chỉ ra rằng tập Pilates trong 8 tuần có hiệu quả đối với:

  • Giảm cân
  • Giảm chỉ số BMI
  • Săn chắc vòng eo
  • Giảm chu vi bụng và hông

Đặc biệt hơn, toàn bộ phần cân nặng giảm đi đều là mỡ cơ thể. Điều này được thể hiện qua thông số Cân nặng Cơ bắp được giữ nguyên.

Ngoài ra, một nghiên cứu khác vào năm 2015 trên phụ nữ sau mãn kinh từ 59 đến 66 tuổi cho thấy rằng 12 tuần tập luyện Pilates thảm, không làm thay đổi thành phần cơ thể.

Nhưng những người tham gia đã tăng đáng kể sức mạnh của vùng bụng, thân trên và chi dưới. Các nhà nghiên cứu nghi ngờ rằng không có sự thay đổi trong cấu trúc cơ thể vì những phụ nữ trong nghiên cứu không thay đổi chế độ ăn của họ.

Ngoài ra còn có nghiên cứu từ năm 2015 cho thấy rằng Pilates có thể có hiệu quả trong việc làm giảm chứng đau lưng mãn tính và phục hồi các chấn thương khác.

Lưu ý: Không được tập Pilates nếu bạn đang bị thương hoặc bị đau. Nên tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi tập bất cứ bộ môn nào.

2. Lượng calo ảnh hưởng đến việc giảm cân như thế nào?

an dinh duong

Để giảm 0.5kg, bạn cần đốt cháy khoảng 3.500 calo.

Nếu mục tiêu của bạn là giảm cân, bạn có thể thử những bài tập cardio như đi bộ, chạy hoặc đạp xe kết hợp Pilates. Ngoài ra, nên tập trung vào chế độ ăn uống lành mạnh với protein, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau.

Trọng lượng của bạn luôn ở trạng thái cân bằng. Nếu bạn ăn nhiều calo hơn mức đốt cháy, bạn sẽ tăng cân và ngược lại thì bạn sẽ giảm cân.

Khoảng 3.500 calo tương đương với khoảng 0.5kg chất béo. Vì vậy, các nhà nghiên cứu cho rằng đốt cháy hoặc cắt giảm 500 calo mỗi ngày dẫn đến giảm 1 pound mỗi tuần. Nhưng điều này không đúng với tất cả mọi người.

Nói chung, nếu bạn cắt giảm khoảng 500 calo mỗi ngày từ chế độ ăn uống thông thường, bạn có thể giảm khoảng 0.25 – 0.5kg một tuần. Nhưng điều này có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ thể của bạn, số cân bạn muốn giảm, giới tính và mức độ hoạt động của bạn.

3. Pilates đốt cháy bao nhiêu calo?

Pilates dot bao nhieu calories

Lượng calo bạn sẽ đốt cháy trong khi tập Pilates phụ thuộc vào trọng lượng hiện tại của bạn.

Đối với một người nặng khoảng 70 kg, một lớp tập Pilates thảm 50 phút dành cho người mới bắt đầu, đốt cháy khoảng 175 calo. Lớp học nâng cao kéo dài 50 phút đốt cháy khoảng 254 calo.

Bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn trong một lớp Pilates nâng cao hoặc bất kỳ bài tập Pilates nào mà bạn nâng cao nhịp tim của mình.

4. “Pilates effect” là gì?

Lop hoc Pilates Tham

“Pilates effect” (hiệu ứng Pilates) có tác dụng như một loại “filter” dành riêng cho cơ thể. Nó có thể giúp cải thiện tư thế, săn chắc cơ và vùng lõi.

Trên thực tế, khi tập Pilates toàn bộ cơ thể bạn trở nên cân đối hơn nhờ vào việc săn chắc các cơ trọng tâm, giảm mỡ thừa.

Tuy nhiên, cho dù bạn chỉ mới bắt đầu tập pilates trong một khoảng thời gian chưa lâu và cân nặng của bạn cũng không có sự chuyển dịch đáng kể nhưng điều chắc chắn là nhìn tổng thể toàn bộ cơ thể của bạn sẽ thon gọn, uyển chuyên hơn hẳn so với những người chưa từng tập Pilates.

Nhờ có hiệu ứng của Pilates, bạn sẽ có một tư thế chuẩn, từ đó từng cử chỉ, bước đi, dáng đứng hay ngồi của bạn cũng trở nên nhẹ nhàng và có phong thái hơn.

5. Tỷ lệ trao đổi chất bị ảnh hưởng như thế nào khi tập Pilates?

6. Bạn nên tập Pilates bao lâu một lần để đạt hiệu quả giảm cân?

Nếu bạn chưa quen với Pilates, hãy cố gắng tập 2 đến 3 lần mỗi tuần để cảm nhận được những lợi ích mà nó đem lại cho cơ thể bạn.

Bạn cũng có thể thử các lớp Pilates nâng cao hơn như các lớp về Pilates Reformer, Pilates Barre, Pilates Cadillac.

Nếu bạn đang cố gắng giảm cân, hãy tham gia các lớp học kết hợp vài lần một tuần để có kết quả tốt nhất. Bạn cũng có thể xen kẽ các lớp Pilates với các buổi tập có sức nặng và bài tập cardio.

Kết hợp Pilates với các hình thức tập luyện cardio và rèn luyện thể hình khác, cộng với chế độ ăn uống lành mạnh là cách hiệu quả để làm săn chắc cơ bắp và giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân.

PILATES GIÚP CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP HƠN ❤

Và CHI Pilates muốn giúp bạn đạt được điều đó. Hãy để chúng tôi giúp bạn tái thiết lại cơ thể mình, tìm thấy sự khỏe khoắn từ bên trong. Đăng ký để nhận ngay sự hỗ trợ nhiệt tình bộ môn Pilates đang được ưa chuộng toàn cầu này.

This field is for validation purposes and should be left unchanged.