Pilates là một bài tập bao gồm nhiều động tác uốn, duỗi, gấp và giữ thăng bằng, vì vậy, bạn chắc chắn sẽ cần một bộ trang phục không gò bó và đặc biệt phải thoáng khí.

Cho dù bạn đang tham gia lớp học Reformer trực tiếp hay bạn chỉ ở nhà sử dụng thảm, thanh trượt và tạ thì mặc quần áo phù hợp là bước đầu tiên để bắt đầu một buổi tập hiệu quả.

pilates

1. Vậy mặc gì khi tập Pilates?

pilates tham voi day khang luc

  • Fitted tops: Mặc dù mặc áo phông sẽ mang lại cho bạn một cảm giác thoải mái, nhưng trên thực tế bạn sẽ cần một chiếc áo vừa vặn, ôm sát cơ thể để đảm bảo rằng chiếc áo của mình sẽ gọn gàng nhất có thể, không gây vướng víu khi luyện tập.

  • Một chiếc quần legging có độ co dãn: Cũng giống như “Fitted Tops“, bạn cũng sẽ cần một vài chiếc quần legging, quần đùi dành cho xe đạp để tạo cảm giác nhẹ nhàng nhất khi mặc. Thêm vào đó thì những loại quần có đường may phẳng để tránh bất kỳ kích ứng hoặc ma sát vào da gây mẩn đỏ, đau rát.

  • Low-impact sports bra:  Pilates không liên quan đến các chuyển động quá mạnh hoặc nhanh, nhưng khi tập luyện bạn cũng sẽ cần cảm giác an toàn và dễ chịu. Việc lựa chọn một chiếc áo bra dành riêng cho thể thao sẽ không gây cảm giác quá gò bó.

  • Grip socks: Những đôi tất chống trượt này thường được sử dụng cho các lớp học Reformer để giữ tư thế, tránh bị ngã và đặc biệt là bảo vệ đôi chân của bạn, mang lại sự ổn định cao hơn.

  • Dây buộc tóc: Bạn nên buộc gọn gàng tóc của mình lên khi tập luyện, bằng cách sử dụng dây buộc tóc.

2. Tại sao lại cần mặc trang phục phù hợp?

tu the dap xe

Trong tất cả các bài tập Pilates, một bộ trang phục vừa vặn luôn được đặt lên hàng đầu.

Khi bạn chọn được một bộ quần áo phù hợp thì điều đầu tiên là bạn sẽ thấy thoải mái, sau đó là khi tập luyện với huấn luyện viên, họ sẽ nhận biết được cách mà cơ thể bạn đang thực hành các động tác.

Quần áo rộng thùng thình có thể sẽ che đi toàn bộ cơ thể của bạn, từ đó các huấn luyện viên hay ngay chính bản thân bạn sẽ không biết rõ được mình đang tập sai ở đâu.

Ngoài ra, quần áo bó sát thậm chí còn đặc biệt cần thiết trong các bài tập Reformer Pilates.

Máy Reformer sẽ có thể gây nguy hiểm khi bạn mặc quần áo quá rộng, đeo trang sức quá dài hay không buộc gọn gàng tóc vì các mép của quần áo hay thậm chí tóc sẽ bị cuốn vào máy nếu như bạn không để ý.

Trong Pilates Reformer, bạn cũng sẽ di chuyển nhanh hơn so với tập Pilates trên thảm. Chính vì thế mà mặc sao cho phù hợp lại càng quan trọng.

3. Có cần mang giày cho Pilates không?

tat chong tron truot 1

Trong Pilates, khi tập luyện, chúng ta sẽ thường đi chân trần hoặc đi tất và không cần mang thêm giày.

Đối với tất cả các lớp học của ChiPilates, chúng tôi khuyên tất cả học viên nên đi tất chống trơn. Điều này nhằm tránh bị thương do trượt ngã khi đang di chuyển hoặc khi đang giữ thăng bằng ở một tư thế.

Ngoài ra, những đôi tất không phù hợp cũng có thể khiến bạn bị trượt ngã khi tập luyện, trong khi những đôi tất chống trơn có thể giúp giữ thăng bằng và tư thế của cơ thể.

Trong các bài tập Pilates thảm thì chúng ta nên đi chân trần, nhưng trong Reformer Pilates, một đôi tất chống trơn trượt là một điều bắt buộc phải có trước khi bắt đầu luyện tập.

PILATES GIÚP CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP HƠN ❤

Và CHI Pilates muốn giúp bạn đạt được điều đó. Hãy để chúng tôi giúp bạn tái thiết lại cơ thể mình, tìm thấy sự khỏe khoắn từ bên trong. Đăng ký để nhận ngay sự hỗ trợ nhiệt tình bộ môn Pilates đang được ưa chuộng toàn cầu này.

This field is for validation purposes and should be left unchanged.

4. Trang phục dành cho nữ khi tập Pilates

cadillac merrithew

Hiện nay, hầu hết những người tập Pilates là nữ giới đều muốn tìm cho mình một chiếc áo Bra phù hợp.

Lý do là vì Pilates không cần thực hiện các động tác quá mạnh, nên một chiếc áo Bra thể thao không quá chật, cũng không quá lỏng sẽ mang lại sự tự tin cho chị em phụ nữ khi luyện tập.

Ngoài ra, những chiếc áo Bra dành cho Yoga cũng có thể được sử dụng đối với bộ môn Pilates.

Điều cần thiết khi luyện tập bất kỳ bộ môn thể thao nào cũng là sự thoải mái và một chiếc áo Bra quá thời trang sẽ không phải là một lựa chọn đúng đắn.

Quần legging là một lựa chọn phổ biến dành cho tập luyện Pilates, cũng như áo ba lỗ và các loại áo có form dáng khác được thiết kế để tạo sự linh hoạt và thoải mái.

5. Trang phục dành cho nam khi tập Pilates

djokovic va pilates reformer

Siêu sao quần vợt Djokovic tập Pilates Reformer

Giống như phụ nữ, nam giới cũng cần quần áo vừa vặn khi tham gia lớp học Pilates. Sự diêm dúa, thùng thình của quần áo nên bị tránh khi luyện tập Pilates.

Quần cạp chun hoặc quần dài dành riêng cho Pilates hoặc Yoga sẽ là sự lựa chọn đúng đắn.

Đối với phần áo, một số nam giới hiện nay thích phối nhiều lớp áo như mặc một chiếc áo hoodie ấm áp hay một số khác lại chỉ đơn giản mặc áo thun mỏng vừa vặn hoặc áo ba lỗ.

Ngoài ra, tất cũng là một “item” cần thiết khi luyện tập.

6. Quần áo tập Yoga có phù hợp với người tập Pilates không?

Lop hoc Pilates merrithew

Có rất nhiều điểm giống nhau giữa các loại trang phục tập luyện Yoga và Pilates. Sự khác biệt chính nằm ở kích thước của quần áo tập yoga.

Yoga thường có những động tác nhẹ nhàng thanh tịnh, trong khi đó Pilates tập trung nhiều vào cơ trọng tâm và các nhóm cơ nhất định.

Điều quan trọng là huấn luyện viên trong các lớp học hoặc bài học Pilates, có thể biết được động tác của bạn đang bị sai và điều chỉnh. Do đó, bạn nên lưu ý về chất liệu vải và form dáng của bộ trang phục trước khi chọn mua.

Mặc gì đến lớp học Pilates thoạt nhìn có thể là một câu hỏi phức tạp, nhưng với sự trang bị kiến thức về nội dung này , việc chuẩn bị cho bài học sẽ trở nên đơn giản.

Tóm lại, tất cả những gì cần thiết là một chiếc quần legging ôm sát và một chiếc áo top dáng dài có thể ôm sát lấy cơ thể nhưng không gây khó chịu và một đôi tất chống trượt.

Bạn nên tránh mặc quần đùi, vì chúng có thể gây vướng víu ở một số vị trí. Hãy chọn sự thoải mái và vừa vặn để bạn không mắc bất kỳ sai lầm nào khi tập luyện.

7. Tập Pilates có cần phụ kiện gì không?

Trên thực tế, ngoài các thiết bị chuyên dụng dành riêng cho bộ môn Pilates thì bạn cũng không cần thêm bất cứ phụ kiền nào quá cồng kềnh vì bạn có thể tập Pilates bằng chính trọng lượng cơ thể của mình. Nhưng nếu bạn vẫn muốn tìm hiểu thì tôi có một số gợi ý dành cho bạn.

Một chuyên gia về bộ môn Pilates đã từng nói: “Trước tiên, bạn nên đầu tư vào một tấm thảm Pilates tốt, không trơn trượt và dày hơn tấm thảm yoga truyền thống của bạn.”

Sau đó, cô ấy giải thích rằng để “tăng thêm sức căng và sức đề kháng cho một số bài tập”, hãy kết hợp tạ, băng cản hoặc bóng Pilates vào bài tập.