Động lực là một yếu tố then chốt, đóng vai trò quyết định thành công khi chúng ta bắt đầu thực hiện một việc nào đó. Vì vậy, việc rèn luyện thể dục thể thao không phải là một ngoại lệ.

Contrology (Tên sơ khai của bộ môn Pilates) là một hệ thống tập toàn thân sẽ thách thức cơ thể và trí óc của bạn. Đây cũng chính là lý do mà Pilates được ưa chuộng bởi rất nhiều người đã và đang tập luyện thể thao từ trước tới nay.

Nếu bạn mới bắt đầu và không biết rằng liệu rằng mình có thể duy trì tập luyện một bộ môn không dễ cũng không khó như Pilates hay không thì đây sẽ là bài viết dành cho bạn.

động lực

1. Những thách thức khi bắt đầu tập Pilates

may reformer

Đôi khi, những người mới tập Pilates sẽ gặp khó khăn trong việc thiết lập một phương pháp tập luyện hiệu quả vì những lý do sau:

  • Cảm giác quá chậm rãi
  • Các thuật ngữ trong Pilates dễ gây nhầm lẫn
  • Chi phí tập luyện tương đối cao
  • Cảm thấy lạ lẫm khi bước vào một Studio với quá nhiều thiết bị hiện đại
  • Không có nhiều thời gian dành cho việc tập luyện
  • Có thể rất khó để duy trì động lực để tập Pilates.

May mắn thay, tất cả những vấn đề khó nhằn đều có giải pháp riêng của của nó. Và các huấn luyện viên chuyên nghiệp của Chi sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề đó.

2. Giải pháp cho những thách thức phổ biến của Pilates dành cho người mới bắt đầu:

2.1. Cảm giác quá chậm rãi

Nếu bạn thích đổ thật nhiều mồ hôi khi tập Cardio hay trên tập luyện trên máy chạy bộ, hoặc các bài tập có cường độ cao như CrossFit thì Pilates chắc chắn sẽ trái ngược hoàn toàn về nhịp độ (Ít nhất là trong thời gian đầu).

Tuy nhiên, tốc độ chậm đều có chủ ý của nó, Pilates cho phép bạn kích hoạt các cơ ổn định mà bạn thậm chí không biết là mình có.

Mục đích chính của việc “chậm rãi” này là giúp cho bạn thực hiện các động tác đúng kỹ thuật.

Những cơ mới được nổi lên sẽ cải thiện ngoại hình của bạn và giúp bạn thực hiện các hoạt động thể chất khác.

GIẢI PHÁP: Thực tế đã cho thấy, sự tập trung cao độ vào việc kết nối tâm trí với cơ thể là chìa khóa để rèn luyện thành công về thể chất – đó là nền tảng để thể chất được khỏe mạnh, vì nó ngăn ngừa chấn thương, tăng cường sức mạnh và chiều cao. Sau hàng giờ hoạt động để kích hoạt các khối cơ thì chắc chắn cơ thể bạn sẽ đổ mồ hôi cũng có nghĩa là cơ thể bạn đang đốt cháy lượng Calo dư thừa hiệu quả.

Một nghiên cứu y khoa đã chứng minh rằng, 10 tuần tập luyện Pilates đã cải thiện nhận thức của cơ thể, bao gồm tăng hoạt động của mạng lưới thần kinh, khả năng phán đoán tốt và cải thiện trí nhớ.

Có rất nhiều người đã từng đặt ra câu hỏi: “Khi nào tôi sẽ nhận được kết quả khi tập Pilates?”

Hãy nhớ rằng không có gì đến một cách dễ dàng, vì vậy hãy cố gắng đừng nản lòng khi bạn không nhận được kết quả một cách nhanh chóng. Nhưng hầu hết mọi người sẽ cảm thấy tốt hơn trong khoảng 10-12 buổi tập luyện.

2.2. Các thuật ngữ trong Pilates dễ gây nhầm lẫn

pilates reformer

“Kéo rốn về phía cột sống của bạn” hoặc “Tìm khung xương chậu trung tính” nghe có vẻ lạ lẫm đối với hầu hết người mới bắt đầu và rất khó để làm theo bất kỳ hướng dẫn nào khi bạn chưa thể hiểu chúng có ý nghĩa gì.

GIẢI PHÁP: Khi bắt đầu bất kỳ một lớp học Pilates nào, bạn có thể đặt câu hỏi cho giáo viên nếu không hiểu họ đang nói gì.

Ngoài ra, bạn nên tìm hiểu thêm về Pilates để có thể trang bị thêm kiến thức cho mình trước khi bắt đầu tập luyện.

2.3. Chi phí tập luyện tương đối cao

Chi phí để có thể tập luyện riêng với một huấn luyện viên chuyên nghiệp chắc chắn sẽ nhỉnh hơn bình thường. Song, việc bạn bỏ ra một chi phí lớn cho việc tập luyện Pilates thì hiệu quả mà nó mang lại chắc chắn cũng sẽ cao hơn.

GIẢI PHÁP: Nếu bạn không đủ điều kiện để chi trả cho những buổi học Pilates cá nhân, bạn luôn có thể chọn tham gia các lớp học nhóm.

Khi đến với Chi Pilates, bạn sẽ được chúng tôi tư vấn kỹ hơn về các lớp học để bạn đưa ra được quyết định phù hợp nhất dành riêng cho bản thân.

PILATES GIÚP CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP HƠN ❤

Và CHI Pilates muốn giúp bạn đạt được điều đó. Hãy để chúng tôi giúp bạn tái thiết lại cơ thể mình, tìm thấy sự khỏe khoắn từ bên trong. Đăng ký để nhận ngay sự hỗ trợ nhiệt tình bộ môn Pilates đang được ưa chuộng toàn cầu này.

This field is for validation purposes and should be left unchanged.

2.4. Cảm thấy lạ lẫm khi bước vào một Studio với quá nhiều thiết bị hiện đại

Chắc hẳn đối với những người mới bắt đầu thì ngay cả việc tập luyện Pilates không cần dùng đến thiết bị đã cũng khá lạ lẫm và sẽ gặp chút khó khăn.

Việc bạn bước vào một nơi rèn luyện hoàn toàn mới, với những thiết bị có thể bạn chưa từng thấy bao giờ, chắc chắn sẽ làm bạn choáng ngợp lúc ban đầu. Điều này có thể sẽ gây cho bạn cảm giác lo sợ rằng liệu mình có thể tập được những thiết bị phức tạp kia không?

GIẢI PHÁP: Đừng lo, tại Chi, bạn sẽ được huấn luyện một cách bài bản, đúng kỹ thuật. Chúng tôi sẽ đảm bảo rằng bạn sẽ có được những trải nghiệm thú vị và tuyệt vời nhất có thể khi tham gia các lớp học tại đây.

2.5. Không có nhiều thời gian dành cho việc tập luyện

ban ron lam viec

Hầu hết các lớp học Studio kéo dài 60 phút và vào các thời điểm cụ thể trong ngày, điều này thường gây khó khăn cho những người có lịch trình bận rộn.

GIẢI PHÁP: Nếu bạn quá bận rộn, bạn có thể lựa chọn cho mình những bài tập Pilates tại nhà và bạn có thể tập vào bất kỳ thời gian rảnh nào mà bạn muốn. Nhưng trước đó bạn cần phải được hướng dẫn đúng kỹ thuật các động tác trước khi có thể tự tập luyện tại nhà.

2.6. Có thể rất khó để duy trì động lực để tập Pilates.

động lực

Có rất nhiều người thường không có sự kiên trì trong quá trình luyện tập. Họ hay có cảm giác chán nản chỉ sau vài buổi tập, một phần cũng là do “lười” hoạt động.

GIẢI PHÁP:

  • Lên lịch tập cụ thể hàng tuần để luyện tập có khoa học. Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu 2-3 lần mỗi tuần.
  • Tham gia thử thách để tạo cảm giác hứng thú khi tập
  • Chắc hẳn nếu bạn đi tập cùng với một người bạn của mình thì việc tập luyện cũng sẽ trở nên thú vị hơn

Đôi khi cuộc sống trở nên bận rộn, nhưng không ai lại tiếc một lớp học Pilates vì là phương pháp hoàn hảo cho một ngày căng thẳng.

3. Lời khuyên cuối

Có thể Pilates lúc đầu sẽ hơi khó tập đối với những người mới nhưng nếu bạn khiến Pilates trở thành một thói quen hằng ngày thì chắc chắn nó sẽ khiến cho bạn thay đổi một cách thần kỳ.

Nhưng trước khi bắt đầu tập luyện, bạn nên tham khảo ý kiến từ những chuyên gia để có thể đạt được hiệu quả cao nhất.